Thứ Hai, 3 tháng 3, 2008

Thế nào là người tử tế?!

Người tử tế dọn rác cho người không tử tế?!!!

Tất nhiên ở đây không bàn về khái niệm "tử tế" theo giác độ vĩ mô như bộ phim tài lệu nổi tiếng của Đạo diễn Trần văn Thủy.

Tử tế ở đây hiểu theo nghĩa đơn giản đời thường, trong những quan hệ ứng xử hàng ngày. Gọi nó nhỏ cũng được, gọi nó to cũng chẳng sai.

Phàm chẳng ai muốn mình trở thành một kẻ không tử tế. Nhưng muốn là vậy được hay không là chuyện khác.

Giữa tử tế và không tử tế là một ranh giới mong manh khó phân định. Chẳng cứ là trộm cắp, lừa lọc mới là không tử tế.

Đảm nhận một công việc vượt quá khả năng của mình, theo tôi nghĩ cũng là một điều không tử tế. Không hoàn thành trách nhiệm của mình trong một cương vị nào đó cũng là điều không tử tế.

Ôi..! Như vậy sẽ có những Osin không tử tế cũng như những vị Bộ trưởng không tử tế !

Không tử tế tất nhiên sẽ đẻ ra những hệ quả, sản phẩm không tử tế.

Thế thì người tử tế đâu rồi ?!

Xin thưa họ đang hì hục sửa chữa những sản phẩm , hệ quả không tử tế ở trên. Họ làm điều đó để còn tự an ủi mình : "Ít ra ta cũng là người tử tế" !

Nhưng .. người từ tế có biết đâu rằng suy nghĩ và hành động đó của họ sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những điều không tử tế sinh sôi nảy nở !

Xin lỗi bác nào đã tự ái khi đọc lén entry này, bài này không phải của em mà là của Đạo diễn Tran Canh Don ở tận Sè Goòng viết ra. Cám ơn bác Trần!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter