Thứ Năm, 19 tháng 2, 2009

Khoả thân biểu tình ở VN

Trong xu hướng toàn cầu, nhiều sinh hoạt của thế giới du nhập và được hưởng ứng ở VN, những ngày lễ ngoại nhập từ thời chiến tranh lạnh như 1-5, rồi 8-3 hay do tôn giáo như Noel vẫn tồn tại bên cạnh Valentin day, mới xuất hiện trong vài năm gần đây, và đã trở thành một phong tục quen thuộc, trước hết là cách đô thị...

Cứ đà mở cửa này, không biết trong vài năm tới sẽ có những nét văn hoá mới nào được du nhập.

Trên mạng vừa đưa loạt ảnh rất hay về những người không mặc quần áo để biểu tình bảo vệ thiên nhiên. Các bác nghiên cứu xem, với xu hướng hiện nay, bao giờ hoạt động này có thể vào nước ta nhé. Giả sử ở Hồ honà Kiếm hay trước cửa chợ Bến Thành có biểu tình kiểu này thì không hiểu giao thông sẽ tắc nghẽn trong bao lâu?

Hiệp hội vì quyền lợi động vật (PETA) nổi tiếng với các màn biểu tình ngực trần để phản đối việc sử dụng lông, da thú trong ngành thời trang trên thế giới.

Thành viên của PETA tham gia cuộc biểu tình chống sử dụng da gấu để làm mũ cho đội cận vệ hoàng gia Anh trước cửa sứ quán Anh ở Belgrade, Nam Tư, hôm 31/7/2008.
Nhân viên an ninh kéo người biểu tình chống sử dụng lông thú của PETA. Người này xông vào sàn biểu diễn trong chương trình thời trang Thu/Đông 2007/08 ở Paris hồi tháng 2/2007.
Thành viên PETA phản đối việc sử dụng lông thú trong các sản phẩm của hãng Burberry gần một cửa hàng Burberry tại Tokyo, Nhật, tháng 6/2007.
Nữ diễn viên Đức Kathie Pfleghar và một nhà hoạt động mặc giống gà tham gia cuộc biểu tình chống nhốt gà trong cũi trước trụ sở Bộ Nông nghiệp và Bảo vệ người tiêu dùng ở Berlin tháng 1/2008.
Nhà hoạt động của PETA phản đối cuộc đấu bò tót truyền thống của Tây Ban Nha tại Las Ramblas, trung tâm thành phố Barcelona, hồi tháng 7/2006.
Người mẫu khỏa thân của PETA tắm ở Quảng trường Thời đại New York, Mỹ, để nhấn mạnh ảnh hưởng của ngành sản xuất thịt tới trái đất, tháng 4/2008.
Người biểu tình phản đối các cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở trung tâm Sydney, Australia, tháng 7/2008.
Hai nhà hoạt động của PETA hôn nhau trên chiếc giường đặt giữa đường phố ở Rome, Italy, tháng 8/2004. Tấm biển bên dưới có dòng chữ: "Người ăn chay là tình nhân tuyệt vời hơn".
Dân Hong Kong đi qua một thành viên của PETA biểu tình chống ăn thịt, trên một con phố chính tại đây hồi tháng 11/2007.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter