Thứ Năm, 26 tháng 2, 2009

Tắt đèn thời hiện đại

Tắt đèn không phải kiểu Ngô Tất Tố, nhà ngói như nhà tranh, mà để tiết kịêm điện.

Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) vừa phát động chiến dịch mang tên Giờ Trái đất trên toàn thế giới, nhằm kêu gọi 1 tỷ người ở 1.000 thành phố cùng tắt điện trong một giờ để góp phần ngăn chặn sự biến đổi khí hậu.

Số 60 trong logo của Earth Hour tượng trưng cho 60 phút tắt điện. Ảnh: WWF.

"Vào 8h30 ngày 28/3 tới đây, chúng ta sẽ chứng kiến một trong những sự kiện đáng nhớ nhất khi khắp nơi trên trái đất sẽ chìm vào bóng tối để chung tay kiên quyết ngăn chặn sự biến đổi khí hậu", Ban tổ chức Giờ Trái đất cho hay.

Cầu Cảng Sydney trong thời khắc Giờ Trái đất năm 2007. Ảnh: Wikipedia.
Cầu Cảng Sydney trong thời khắc Giờ Trái đất năm 2007. Ảnh: Wikipedia.

Năm 2007, có 2,2 triệu người dân Sydney (Australia) đã tham gia vào chiến dịch Giờ Trái đất lần thứ nhất. Một năm sau, 50 triệu người ở 370 thành phố của ít nhất 35 quốc gia đã đồng loạt tắt điện vào Earth Hour lần thứ 2. Ngay trong ngày phát động đầu tiên của Earth Hour lần thứ 3, đã có 74 thành phố ở 62 nước tham gia.

Tôi đọc tin này và thử biểu quyết ủng hộ theo đề nghị của VnExpress, thật ngạc nhiên là 92,6% ủng hộ chiến dịch này. Tôi ngạc nhiên bởi vì người Việt dường như sống khá tuỳ tiện, ít hay chả quan tâm gì đến môi trường, họ chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt. Tại sao lại ủng hộ cao đến như vậy?

Hay nhận thức của người dân đã ngang tầm thế giới? Họ biết lo cho trái đất thân yêu đang ngày đêm bị đục khoét bởi chính con người nhỉ?

Nếu nhận thức được như thế, tại sao những cuộc phát động về môi trường, đơn giản chỉ là đỗ rác đúng chỗ, phân biệt rác mà cũng quá khó khăn trong thực hiện? Các vụ xâm hại môi trường vẫn diễn ra khắp nơi.

Cũng là người Việt Nam sao lại dễ dàng ủng hộ chủ trương của Quốc tế hơn là của Chính phủ nhỉ?...

Hay đối tượng đọc báo mạng là thành phần ưu tú hơn trong xã hội, còn đại đa số dân chúng thì "nguyên y vân"...

Càng nghĩ càng rối, mong các bạn cùng bàn...

AddVote(1000379560,0,282239788,'','Bạn có muốn tham gia vào Giờ Trái đất?','#FF0000','#C0C0C0','100%',2, new Array(new Array('Có',0,0),new Array('Không',0,1)),'',1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter