Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2009

Niềm vui và tha thứ

Trên blog của ai đó có câu: Mỗi ngày tôi cố chọn một niềm vui, không xúc phạm ai và cố gắng tha thứ cho người đã xúc phạm mình.

Tôi thấy một triết lý sống thật hay, nhân hậu và cao thượng. Mặc dù khó nhưng tôi sẽ cố gắng thực hiện phương châm này, bắt đầu từ hôm nay xem sao.

Hôm nay, tôi nhận được nhiều niềm vui, nhiều người chia sẻ và công việc hiệu quả. Buổi chiều, bất ngờ có cuộc off bất ngờ với vài người bạn trong nhóm thân quen. Chuyện về đủ thứ và ai cũng cười sảng khoái. Vui rồi. Hơn nữa hôm nay tôi lại nhận được quà, kẹo dừa từ Tây Đô Cần Thơ của một bạn tôi chưa hề gặp mặt, kèm với hai trái vú ( căng mọng) sữa, trông rất non tơ nữa chứ.

(Vú sữa.... Post nhầm ảnh, xin lỗi)

Tiêu chí thứ nhất OK.

Tiêu chí thứ hai, hơi phân vân vì do nhiệm vụ, tôi phải nêu hành vi của một quan chức sa sút phẩm chất lên công luận. Bao nhiêu người vui vì bài này nhưng tôi lại chạnh nghĩ, thế là mình lại phải xúc phạm một người rồi, mà lại xúc phạm rồi đưa lên mặt báo nữa chứ?! Gay thế... Phân vân rồi lại tự biện hộ, phê phán một người xấu thì không nên coi đó là xúc phạm. Đấy là nghĩa khí . Hiii...

Tiêu chí thứ hai, còn lưỡng lự.Nhỉ?!

Tiêu chí thứ ba, may mắn là cuộc sống đã tạo ra cho tôi cơ hội để tha thứ. Cứ mỗi khi muốn kiểm tra sự độ lượng của mình, tôi lại nghĩ đến những kẻ đã xúc phạm mình, đặt ra vô số cách trả thù, nó tặng ta một ta dạy cho nó hai... để rồi quyết định, tha thứ cho nó. Trong con người có phần người và phần vật, có lúc vì lý do nào đó mà phần súc vật nó lấn át phần người cũng là lẽ tự nhiên. Hãy để cuộc đời thực thi lẽ công bình. ta tha thứ!

Hiii, bước đầu thực hiện phương châm này thấy hay phết.

Thôi bây giờ bóp hai trái vú cho nó trào sữa ra đã, để tận hưởng món quà của bạn.

Cuộc sống phải vui mới quan trọng....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter