Thứ Ba, 17 tháng 8, 2010

Chân dài và bằng cấp

Hai cái này có liên quan đến nhau hay không nhỉ?

Hồi này báo chí bàn nhiều đến nhiều chuyện một số quan chức làm TS, Thạc sĩ từ các trưởng rởm. Mấy hôm nay, báo lại đăng vô số quan chức các tỉnh miền Tây Nam bộ xài bằng giả, chủ yếu là bằng cấp 2, cấp 3 thôi. Khi có Công văn xác minh nhiều người lo chạy chọt, chạy không được thì xin chậm gửi kết quả, cho đến khi họ xong Đại hội. cá biệt có người còn làm Công văn trả lời giả mạo để xác nhận bằng giả thành bằng thật.

Người ta phải đặt câu hỏi: Sao các can bộ này không đi học tử tế mà phải làm bằng cấp như vậy. Mà có đến hàng trăm người chứ không ít?

Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là ta trọng bằng cấp quá, thật giả cũng OK, miễn là có bằng. Đấy là nói chuyện nhà nước, bây giờ đến tư nhân cũng rứa.

Bằng chứng đây, HN bắt đầu có dịch vụ chân dài, sexy rửa xe ô tô, copy từ bên Mỹ về. Có điều hơn Mỹ ở chỗ, dù cho chân dài đến nách, da trắng, cười duyên, giao tiếp tốt rồi, các nhân viên rửa xe này cũng phải... học đại học. Kinh thế!

Xin trích một đoạn báo:

Chân dung những chân dài rửa xe xôn xao Hà Thành

Mấy ngày qua, sự xuất hiện dịch vụ người đẹp rửa xe - Babe Wash ở hồ Ba Mẫu (Hà Nội) trở thành đề tài "hot" của đấng mày râu. Những cô em xinh tuơi, cao ráo, ăn mặc sexy đứng rửa xe, với nhiều tư thế cực gợi cảm, tạo cảm giác việc rửa xe chỉ là cái... cớ!

Khi chúng tôi đến, cửa hiệu tấp nập xe ra vào. Những chiếc xe sang trọng, láng coóng được đánh thẳng vào gara. Mấy “chân dài” trong trang phục áo vàng bó sát, quần siêu ngắn cùng chiếc mũ vàng in chữ sexy đon đả đón khách. ông chủ xế hộp bước xuống như bị hớp hồn, "bỏng mắt" trước những cô em xinh tươi.

Ngay phía bên trái cửa hiệu là một nhà hàng mát lạnh, phong cách thiết kế đều xuất phát từ ý tưởng ô tô và được thửa bằng những chiếc la - răng ô tô độc đáo có một không hai. ở đó, bà chủ Babe Wash còn lắp camera và phát trên màn hình lớn trong quán để khách có thể quan sát nhân viên chăm sóc chiếc xe của mình. Nhưng có lẽ sức nóng của "vũ điệu người đẹp rửa xe" đã khiến các chàng không rời mắt chứ không phải ly cafe nóng hổi hay lon Heineken mát lạnh hấp dẫn họ. Rung đùi ngồi nhâm nhi cà phê, ngắm người đẹp ngay dãy ghế phía ngoài cửa hiệu. Những cô gái trong bộ đồ gợi cảm vừa phun chất cọ rửa vỏ xe, cọ lốp, lau sạch kính ô tô vừa nở những nụ cười tình tứ.

Với chiêu kinh doanh độc đáo, đánh trúng tâm lý cánh đàn ông, của Babe Wash, khách tò mò tìm đến ngày một đông. Người được giao quản lý cửa hàng chia sẻ, 13 cô gái được tuyển vào Babe Wash đều qua một khoá đào tạo chuyên nghiệp, bài bản. Mặc dù không phải tuyển như tuyển người đẹp tham gia sàn diễn thời trang, nhưng các cô gái rửa xe tại đây đều phải có chân dài miên man cao từ 1m65 trở lên, ngoại hình ưa nhìn, có khả năng giao tiếp tốt và biết làm đẹp.

Điều đặc biệt, các cô gái đều phải là người có kinh nghiệm và tốt nghiệp đại học.

 Các cô gái được các chuyên gia đào tạo 3 tháng về các kỹ năng rửa và chăm sóc xe.

Mấy anh có xế hộp học hành dở dang, chắc ngắm các em rửa xe có bằng đại học thì chi tiền không tiếc chắc.

Đến lạ cái chuyện bằng cấp ở xứ ta, các bác ạ.

 

20 nhận xét:

  1. Ôi, sao lại nói người lao động chân chính... dài thế chứ hử các bác nhà báo. đã lao động nặng nhọc, vẫn phải diện đồ đẹp, lại còn phải hậu mãi. Ôi, sao lại thế!

    Trả lờiXóa
  2. Ối chết, có ai nói đến "hậu mãi" đâu. Chuồn chuồn suy diễn thế các em ấy kiện thì chết.

    Trả lờiXóa
  3. Hàhà.

    Bằng cấp là vì các em có năng lực, đã thế còn rửa xe giỏi. Kiếm được vợ thế là nhất đẳng ấy chứ. Chắc chú nhà báo viết bài đó xấu zai, tự ti đâm ra...

    Trả lờiXóa
  4. Nếu mà dịch vụ này vào Sè Gòong, chắc tớ cũng phải ráng để dành tiền vợ cho... ăn sáng sắm cái xế hộp, hà hà!

    Trả lờiXóa
  5. Quên, nói thêm, nếu dịch vụ này có ăn, có khi mai mốt người ta sẽ chỉ tuyển chân dài có bằng... tấn sĩ đứng rửa xe:D

    Trả lờiXóa
  6. Bằng thạc sỹ và 60 tuổi được không bác.

    Trả lờiXóa
  7. "từ cử nhân chân dài đến tiến sĩ đầu ngắn" - chuyên luận được bác TORO đặt hàng 1000 USD (10 trang A4). Mại dô!

    Trả lờiXóa
  8. Em nhớ hôm ở cafe Chim Xanh hai bác bạn em cũng có ý định mua xế hộp để đi rửa cơ.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy em chân dài chắc chắn dùng bằng cấp thật. Mấy anh đồng chí lòi bằng cấp giả chỉ tại cái "thẩm tra tư cách đv" mỗi khi đại hội. Âu cũng chuyện tranh giành ngôi vị thường tình thôi anh Toro nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Bằng thật mà học giả thiếu gì ở VN!

    Trả lờiXóa
  11. Cha con tui chắc phải đánh xe ra Hà Nội rửa quá.

    Trả lờiXóa
  12. Người khiêm tốn có tiếng như anh Bu mà trước những người đẹp cũng đâm đổi tính nhỉ!!:-))))))

    Trả lờiXóa

  13. Ở Canada cuả lão, người ta rửa xe bằng máy không hà, mỗi lần rưả tốn $ 7.50 dollars CAD và chỉ mất có 3 phút. Không rõ ở HN mỗi lần rửa hết bao nhiêu? Có mấy chân dài tham dự ? Còn thêm bonus hay option gì nữa không ? Nghe hấp dẫn quá sức! Chắc lão phải trốn bà nó để về HN một chuyến mới được.

    Trả lờiXóa
  14. Mặc thế là còn kín đáo đó bác. Em thấy trên phim Mỹ còn mát mẻ hơn cơ. Kinh tế thị trường mà, độc chiêu (dù là nhái)đi đầu bao giờ cũng hot.

    Trả lờiXóa
  15. mấy em này có chịu rửa xe gắn máy không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  16. Có người nói bố mẹ sinh con người đẹp sinh tính Mùa Thu Vàng ơi hihihi.

    Trả lờiXóa
  17. Hình như chân dài rửa cả xe đạp hehehe..

    Trả lờiXóa
  18. Đến Thượng Đế còn đổi tính huống hồ là Bu này Mùa Thu Vàng ơi

    Trả lờiXóa
  19. Viết cái gì liên quan đến quốc kế dân sinh, đến văn hóa... là các bác không thèm ỏ ê. Cả ngày không có cái còm, thế mà cái món chân dài này hút khách ghê quá. "Anh hùng nan quá mỹ nhân quan"... Lần sau cứ cái món chân dài này em mần cho đông khách. Ha ha...

    Trả lờiXóa
  20. Bà chủ có cái đầu, cái em có chân dài, các đại gia có xe đẹp, liên minh làm ăn này quả là sự kết hợp tuyệt vời!

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter