Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Mất mạng người vì chặn tên cướp

Rạng sáng 31-8-2010, Hiệp sĩ săn bắt cướp (HSSBC) Nguyễn Xuân Chinh (CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã tử nạn trong lúc truy đuổi một nghi phạm.

 

Đội săn bắt cướp

 

Những HSSBC như anh Chinh ở Bình Dương hay Nguyễn Văn Minh Tiến ở TPHCM đã gặp khá nhiều hiểm nguy. Nhưng luôn có phương châm không sợ nguy hiểm và không tư lợi. Đồng đội của Nguyễn Xuân Chinh, tâm sự: "Với anh em chúng tôi, phần thưởng đáng quý nhất là sự tin yêu của người dân".

Còn Nguyễn Văn Minh Tiến cũng không ít lần đổ máu khi giữa đường thấy chuyện bất bằng…

Tuyên dương những người can đảm là đúng nhưng khuyến khích những lực lượng không chính quy, chưa được đào tạo bài bản trong khi thiếu những quy định cụ thể đôi khi lại phản tác dụng.

 Anh Chinh vừa tốt nghiệp Đại học Luật, ra đi để lại cha mẹ già sống bằng nghề cạo mủ cao su thuê và một mai khi đau yếu họ sẽ nương nhờ vào ai, sống bằng nguồn gì khi người con trai độc nhất không còn nữa?

Vì thế, cá nhân tôi nghĩ rằng, mất mát này lớn hơn nhiều lần cái dây chuyền, cái giỏ xách mà bọn cướp chiếm đoạt. Mạng người mới là tài sản quý giá nhất.

Nước mình hay có những chuyện ngược đời, tréo ngoe như thế. Nông dân chế tạo máy bay; nhà văn đi vẽ tranh; các chuyên viên thi nhau nghiên cứu khoa học... Những tréo ngoe như thế cũng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới nhưng khuyến khích quá nó càng tăng thêm tính nghiệp dư của các hoạt động chuyên môn.

Trở lại vụ săn bắt cướp, đâu rồi các lực lượng cảnh sát,  được trang bị đầy đủ cả về vũ khí, kỹ năng và tư cách pháp lý?

4 nhận xét:

  1. Việt Nam là xứ sở của những nghịch lý mà. Có một cái nghịch lý rất lớn: cán bộ lương quá thấp mà nhiều người rất giàu - chưa thấy bác lý giải.

    Trả lờiXóa
  2. toàn sự tréo ngoe đến kì cục...

    Trả lờiXóa
  3. Nói đến việc này thì không biết anh ấy là người dân hay cảnh sát thật sự. Vì người dân thì làm sao mà "đi tuần" được?
    Hay vì ta cứ gán cho họ cái mác hiệp sĩ mà quên đi trách nhiệm của chính chính quền sở tại. Thật đáng tiếc cho cái chết của anh.
    Cáng nói thì càng thấy sự bất lực của cảnh sát Việt Nam trong việc ổn định trật tự xã hội cho người dân bác ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ thì các cấp đang bàn cãi xem cho anh hiệp sĩ này hưởng tiêu chuẩn gì? Ô hô!

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter