Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

Phong nguyên soái cho bác Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đi vào lịch sử dân tộc với võ công hiển hách. Năm nay cụ lại đại thọ 100 tuổi... Thật là đặc biệt. "Nhân tước" và "Thiên tước " đều cao vời.

Trong niềm hân hoan đó, không ít ý kiến đề nghị phong hàm nguyên soái cho bác Giáp. Quả thật, nước ta hiện có đến 11 Đại tướng, thì Người anh cả của Quân đội xứng đáng có quân hàm cao hơn một bậc. Vì thế đề nghị cũng có ý nghĩa và đáng trân trọng.

Tuy nhiên, theo tôi, phong quân hàm Nguyên soái cho bác Giáp cũng không cần thiết vì đó cũng chỉ là vinh hàm, mang tính hình thức. Cụ Giáp đã đi vào lịch sử, có chỗ đứng sang trọng, tự hào và yêu quý trong lòng dân và thế giới công nhận rồi. Không vì không có hàm Nguyên soái mà vị thế đó kém đi.

Chưa kể, có thể đây lại là một tiền lệ... nguy hiểm.

Một ngày nào đó ta lại có 10 ông nguyên soái thì gay cho dân lắm. Ngày xưa vua Trần không phê duyệt danh sách thăng thưởng quan chức vì: Nước bằng cái đấu, nhiều quan thế dân nuôi sao nổi.

Do đó, tôi tin rằng, nếu hỏi ý kiến thì chắc bác Giáp cũng xua tay....

11 nhận xét:

  1. Nghe nói các vị đại tá về hưu đều hưởng lương của Thiếu tướng?

    Trả lờiXóa
  2. Một đám nịnh thần xun xoe. Lúc cụ làm Chủ tịch UB SĐKH có đứa nào lên tiếng không?

    Trả lờiXóa
  3. Một số thôi, nhưng xác nhận là có thật, mình có người họ hàng là đại tá tình báo khi về hưu được ăn lương thiếu tướng.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi danh hiệu với bác Giáp đều chả bằng cái danh lịch sử đã ghi.

    Trả lờiXóa
  5. Em thì chả biết nói gì. Cụ đâu cần những thứ đó vẫn vượt qua bão giông cuộc đời sống trọn trăm năm. Đời sau chả cần biết những gì ố tạp hay hoa hoè thời nay vẫn không thể quên Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

    Trả lờiXóa
  6. Cụ đã là nguyên soái từ cách đây mấy chục năm rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Chả cần nguyên soái thì tên Cụ đang vang lừng khắp năm châu bốn biển. 1000 năm Thăng Long, cụ 100 tuổi, sự trùng hợp thế nhỉ, chỉ lo cụ hiển thánh vào dịp này thì thật là tiếc nuối...

    Trả lờiXóa
  8. Không ít đâu.Nhất là các vị Đại Tá trong quân đội lâu năm mà không lên tướng được!

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn mọi người chia sẻ quan điểm.
    Trịnh Công Sơn có cần phong Nghệ sĩ nhân dân đâu nhỉ? Nước ta có cả trăm ông NSND nhưng ít ai biết, nhưng TCS thì không mấy ai không chịu ơn ông... Thực chất qúy hơn "hoa hòe, hoa sói"....

    Trả lờiXóa
  10. hic, nếu thực sự có đề xuất như vậy thì ngoài cái hay gọi là bệnh thành tích còn là kế của kẻ theo đóm ăn tàn...

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter