Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2008

Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Nhân ngày Phật đản, xin được làm entry này để niệm Nam mô bổn sư Thích ca Mâu ni Phật để cầu cho những người thân yêu của tôi mạnh khoẻ, mọi sự bình an; cầu cho hai đồng nghiệp Nguyễn Việt Chiến và Nguyễn Văn Hải trong chốn lao lung được bình tĩnh, sáng suốt, mau tai qua nạn khỏi; cầu cho các đại biểu Quốc hội mang hết lương năng, lương tri ra để ân nút Hà Tây về Hà Nội được đúng đắn, tạo được nghiệp lành cho đất nước...
** *
Đúng 18giờ tối qua, khoảng 10.000 tăng ni, phật tử đã bắt đầu khởi hành, thực hiện lễ rước. Đoàn rước đi trong những bước đi nhẹ nhàng, khoan thai...bằng cả sự lắng đọng trong tâm tư của mỗi người, trong những lời cầu nguyện vang vọng khắp xứ Huế như lời Phật dạy: “Nhất niệm thông tam giới” (một niệm thông ba cõi).

Phật đản năm nay, cả thành phố Huế bừng sáng vô số đèn hoa. Những chiếc lồng đèn hoa sen được giăng mắc trên các tán cây, trên các trục đường chính trong thành phố. Giữa dòng sông Hương chảy ngang qua thành phố Huế, BTC cũng đã thả 7 chiếc đèn hoa sen cực lớn. Từ tối qua đến đêm nay cả thành náo nức trong lễ rước Phật và chứng kiến đoàn diễu hành xe hoa gồm 89 chiếc.
Nhân ngày Lễ Phật đản xin mời mọi người xem một số hình ảnh lễ Rướ Phật tại Huế do PV báo ND cung cấp.



Bông sen dâng Phật trên sông Hương.


Cầu cho quốc thái dân an.


Diễu hành xe hoa.


Một hình ảnh lễ rước Phật.


Một hình ảnh trong lễ rước Phật.

Quang Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter