Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2008

Tránh đừng đụng vào cây mùa lá rụng

Hà Nội đang là mùa lá rụng, chợt nhớ bài thơ "Mùa lá rụng " của Ônga Bécgôn đầy tiếc nuối

Những đàn sếu bay qua, sương mù và khói toả
Trên Mạc Tư Khoa lại đã thu rồi...
Bao khu vườn như lửa sáng ngời
Vòm lá trải ánh sẫm vàng rực rỡ


Những tấm biển treo dọc theo đại lộ
Nhắc những ai đang đầy đủ lứa đôi
Nhắc cả những ai đang cô độc trên đời:
"Tránh đừng động vào cây mùa lá rụng."

Ôi trái tim tôi, trái tim của một mình tôi
Đập trầm lặng giữa phố hè xa lạ
Buổi chiều kéo miên man trong mưa gió
Khẽ rung lên bên ô cửa sáng đèn

Ở đây tôi cần ai khi xuôi ngược một mình
Tôi có thể yêu ai? Ai làm tôi hạnh phúc
Tránh đừng động vào cây mùa lá rụng...
Nhắc suốt đường, cũng chỉ bấy nhiêu thôi.

Nếu không còn gì mơ ước nữa trong tôi
Thì có nghĩa chẳng còn gì để mất
Anh từng ở nơi đây, từng là người thân yêu nhất
Sao bây giờ là người bạn cũng không?

Chẳng hiểu làm sao tôi cứ ngùi ngẫm trong lòng
Rằng tôi sẽ phải xa anh mãi mãi
Anh- con người không vui- con người bất hạnh
Con người đi cô độc quá trên đời.

Thiếu cẩn trọng ư? Hay chỉ đáng nực cười?
Xin hãy kiên tâm- mọi điều đều phải đợi
Dịu dàng quá- dịu dàng không chịu nổi
...Cơn mưa rơi thầm thĩ lúc chia ly.

Mưa tối sầm nhưng ấm áp nhường kia
Mưa run rẩy những hạt cườm sáng loá
Thôi anh hãy vui lên dẫu con đường hai ngả
Tìm hạnh phúc bình yên trong ấm áp cơn mưa
....

Tôi ra ga, lòng lặng lẽ như xưa
Một mình với mình thôi- không cần ai tiễn biệt
Tôi đã không thể nói cùng anh cho đến hết
Thì bây giờ còn biết nói gì thêm?

Cái ngõ con đã tràn ngập màu đêm
Những tấm biển dọc đường càng thấy trống

"Tránh đừng động vào cây mùa lá rụng"

Kỷ niệm học trò trên những góc phố Hà Nội.
Đôi lứa tung tăng trên con đường ngập lá.
Bày bán giày trên con đường Điện Biên Phủ.

Hoàng Hà

sLoDID=sLoDID.concat('1000349102').concat(',');
ShowArticlebanner();

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter