Thứ Tư, 14 tháng 11, 2007

Đàn ông Ghen

Đánh ghen là chuyện đàn bà. Ghen mà không (dám) đánh mới là đàn ông”. Nói cho oai phong vậy, chứ một khi đã yêu và đã ghen, hiếm có quý ông nào để ý đến giới tính của mình để tìm cách ghen cho thật là nam tính. Tuy nhiên, ghen kiểu các ông cũng có nhiều chiêu đáng cho chị em... học hỏi.

Ghen “ẩn dụ”


Tinh tế và... khó hiểu nhất là kiểu ghen “kín đáo” này. Đối tượng có thể gửi một tin nhắn bâng quơ trong điện thoại của nàng người yêu khả nghi, kiểu như: “Em à, dừng lại là một nghệ thuật. Anh nói vậy em hiểu không?” (hiểu... chết liền!). T., một chuyên gia sử dụng “biện pháp tu từ” trong khi ghen, còn ẩn dụ hơn nữa. Khó chịu vì cứ nhìn thấy người yêu suốt ngày chat với mấy tay đồng nghiệp nam trong cơ quan, T. quyết định kể nàng nghe một câu chuyện cổ tích tự biên. Chuyện rằng ngày xửa ngày xưa, phú ông nọ có ba cô con gái, trong đó cô Út suốt ngày thích chơi bắn bi, rượt bắt với mấy thằng nhóc cùng xóm. Kết thúc truyện: hai cô chị đều có chồng, còn cô Út đến giờ vẫn ế vì... không anh nào thích lấy một cô nàng khoái chơi với con trai!
Nếu bạn xử lý cơn ghen giông giống với anh chàng vừa kể, hẳn là bạn yêu thích thể loại ghen “ẩn dụ”. Ưu điểm của thể loại ghen này là lỡ có... ghen lộn cũng đỡ quê, vì vốn cái sự ghen này rất lòng vòng và thường không bao giờ lộ liễu đến mức làm người sử dụng quê độ. Tuy nhiên, khuyết điểm của nó là có thể người “được” ghen không bao giờ hiểu bạn muốn gì, tệ hơn là nàng tưởng bạn... mua vui cho nàng bằng một câu chuyện nhí nhảnh con cá cảnh. Như cô người yêu của T., sau khi nghe bạn trai kể xong câu chuyện, nàng hì hì phán: “Đúng là chuyện cổ tích! Bây giờ còn thằng cha nào phong kiến dữ dzậy!”.


Ghen kiểu “thương tích đầy mình”


Bài viết này chỉ đề cập đến các kiểu “ghen mà không (dám) đánh”, nên hẳn nhiên, người chịu thương tích đầy mình chính là các ông đi ghen. Trường phái này còn được gọi là ghen “khổ nhục kế”. Đối tượng có thể bỏ ăn, bỏ ngủ, bỏ chơi game hay nghiêm trọng hơn, “dằn mặt” phe kia bằng cách chạy xe lạng quạng đâm cột điện, ngã cầu thang mẻ trán hoặc leo cây té lộn cổ..., nói chung là bất cứ hình thức gì giúp đưa chàng đến tình trạng nằm một chỗ. Thế là đương sự có một cái cớ hoành tráng để “kết tội” đối phương: “Tại vì anh thấy em đi chơi (đi ăn, đi cà phê...) với người ta, anh buồn, anh không thiết sống, anh gây tai nạn...”.

Ghen kiểu này rất dễ đạt được mục đích vẻ vang, vì phái nữ vốn dễ mềm lòng, hay nhẹ dạ và luôn luôn (tự hào) nghĩ mình là nguyên nhân của mọi bi kịch. Nàng sẽ ân hận ngoan ngoãn quay về bên bạn. Hạn chế lớn nhất của trường phái này là nếu chàng nào trót ghen hơi quá tay, kết cục có thể là nguy cơ nằm viện dài hạn hoặc bị thương nặng đến độ mất khả năng... mở miệng kết tội nàng. Kinh nghiệm: Nên vừa phải và vận dụng nghệ thuật hóa trang.


Ghen “thẳng thắn”


Đây là kiểu ghen được giới chuyên môn đánh giá là nam tính nhất! Áp dụng chiêu thức này, bạn hãy dẹp bỏ mọi tự ái, sĩ diện, đến nói thẳng với người yêu: “Anh đang ghen lắm đây. Anh không thích nhìn thấy em thế này thế kia... với gã này gã nọ... Anh rất khó chịu và ghen tuông khi em như vầy như vẩy...”. 99% xác suất là khi bạn chưa dứt lời, người yêu bạn đã vội vàng thanh minh, giải tỏa mọi hiểu lầm (nếu bạn ghen lầm) hoặc đưa ra giải pháp cho bạn không còn phải ghen nữa. 1% rủi ro, nàng không thèm nói lời nào mà đi thẳng, thì ít nhất bạn cũng biết được mình ghen chính xác đến độ nào, và tình cảm người ta dành cho mình cũng “thẳng đuột” đến mức nào.
Cho dù là phái mạnh hay phái yếu, khi ghen tuông người ta đều có quyền cay như ớt. Có điều, cay kiểu ớt hiểm, ớt sừng trâu hay tương ớt Trung Quốc có chứa... sudan lại là sở thích của từng người. Tuy nhiên, có lẽ cách ghen của người yêu khiến các nàng “giác ngộ” nhất là cay kiểu một... trái ớt Đà Lạt, nghĩa là ngòn ngọt, giòn giòn và “mát mẻ” như không hề là ớt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter