Thứ Hai, 19 tháng 11, 2007

"Chia tay Nk Vàng Anh" làm phiền Thủ tướng

Ngay sau scandal clip sex của diễn viên đóng vai Vàng Anh, Đài THVN đã tổ chức chương trình chia tay Nhật Ký Vàng Anh gây ra nhiều phản ứng trong dư luận. Nhiều bài báo và nhiều trang blog đã phê phán mạnh mẽ, với những phân tích sâu sắc ở nhiều khía cạnh.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Đài THVN về vụ việc này.

Hoàng Thuỳ Linh trong buổi ghi hình ngày 15.10.2007

Ngày 15/11/2007, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo xử lý việc phát sóng chương trình chia tay Nhật ký Vàng Anh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến đã trình bày báo cáo kiểm điểm khá thẳng thắn về trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc phát sóng chương trình chia tay Nhật ký Vàng Anh vào lúc 22h ngày15/10/2007.

Sau khi nghe bản báo cáo, tham khảo nhiều ý kiến các đại biểu trong cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận như sau:

1. Báo cáo kiểm điểm của Đài Truyền hình Việt Nam là nghiêm túc, thẳng thắn, đã nhận rõ những thiếu sót và trách nhiệm của lãnh đạo Đài và các đơn vị, cá nhân có liên quan.

Thủ tướng Chính phủ nghiêm khắc phê bình Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam đã cho phát sóng chương trình chia tay Nhật ký Vàng Anh không có tác dụng giáo dục, gây phản ứng trong xã hội, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của Đài truyền hình quốc gia.

Chương trình chia tay NKVA gây khá nhiều phản ứng trong dư luận

2. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng giao Tổng Giám đốc Đài Truyền trình Việt Nam:

+ Xem xét, có hình thức xử lý nghiêm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan trực tiếp đến việc tổ chức, thực hiện chương trình kết thúc Nhật ký Vàng Anh.

+ Khẩn trương hoàn chỉnh Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài; bổ sung, hoàn thiện quy chế và xác định rõ chế độ trách nhiệm trong việc chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Đài; kiên quyết không để xảy ra những sai sót tương tự, làm ảnh hưởng không tốt đến vị thế và uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam…

Như vậy, những điều dư luận quan tâm đã phải phiền đến Thủ tướng Chính phủ bỏ thời gian vàng bạc ra họp và chỉ đạo, mới được xử lý. Nếu như sau những bài báo đó, ĐTHVN nhận ra sai lầm, có thái độ ứng xử phù hợp thì vụ việc không đến nỗi động đến "thiên đình" như hôm nay.

Những việc như thế này lẽ ra không phải phiền đến Thủ tướng. Thủ tướng còn quá nhiều việc đại sự, đối nội, đối ngoại, từ lũ lụt miền Trung, đến dịch bệnh và nhiều vấn đề liên quan đến quốc kế dân sinh. Mới đây, vụ cô gái tố cáo bị hành hạ hơn 10 năm, Thủ tướng cũng phải quan tâm chỉ đạo.

Nếu như ta có chế tài xử lý nghiêm khắc những cán bộ, nhưng cấp chính quyền không làm tròn phận sự, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm thì bộ máy nhà nươc đã hiệu quả hơn rất nhiều, không có tình trạng vượt cấp tràn lan như hiện nay.

Mà thôi, nói chuyện "nếu như" làm gì nhỉ?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter