Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2007

Cà Mau: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Theo báo cáo của Công an tỉnh Cà Mau, chỉ trong ba tháng đầu năm 2007, trên địa bàn tỉnh đã có 30 vụ hiếp dâm. Năm 2006, Toà án tỉnh Cà Mau cũng đưa ra xét xử 48 vụ án, 52 bị cáo phạm tội hiếp dâm. Điều kiện và hoàn cảnh nào khiến bọn yêu râu xanh có cơ hội thủ ác như vậy?Đây là câu hỏi cần được giả dáp để có thể ngăn ngừa loại tội phạm nay.

Ma men đưa lối

Nhậu là một sinh hoạt thường nhật ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Việc vui nhậu, việc buồn nhậu, không có việc gì cũng nhậu. Chỉ cần vài trái chuối chát, mấy con mắm và mấy xị rượu đế là có thể "gầy nhậu"- tức là tổ chức bữa nhậu tưng bừng. Nhậu cũng không sao nhưng điều đáng buồn là nhiều kẻ sau khi có hơi men đã vi phạm pháp luật, mà một trong những hành vi đáng lên án nhất là hiếp dâm và hiếp dâm trẻ em nói riêng.

Ngày 17-4-2007, TAND tỉnh Cà Mau đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Minh Lịnh (sinh 1988) phạm tội hiếp dâm trẻ em và tuyên phạt Lịnh mức án 10 năm tù . Hôm đó, sau khi nhậu với anh em, Lịnh thấy Thạch Hạnh M ( sinh 1991) là em con cô cậu, đi qua. Linh nảy sinh ý định hiếp dâm liền bịa chuyện có người gửi thư cho M. Thư đang để ở vườn. M theo Lịnh ra lấy. Đến chỗ vắng vẻ, Lịnh đè M ra để thực hiện hành vi phạm tội. M giẫy giụa và kêu cứu nên Lịnh phải buông M ra. Tại cơ quan điều tra và tại phiên toà, Lịnh còn khai trước đó đã hai lần Lịnh có hành vi giao cấu với M, nhưng đều bị phản ứng mạnh nên không thực hiện được.

Một vụ khác cũng vừa được xét xử sơ thẩm cho thấy khoảng 8 giờ ngày 30 – 4, Trần Hoàng Liệt (sinh năm 1968) tổ chức nhậu tại nhà thuộc ấp Khai Hoang Vàm, xã Quách Phẩm, huyện

Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Tiệc rượu có 4 người là Liệt, Khởi, Đảo và Út nhậu hết 3,5 lít rượu. Sau đó Đảo rủ tất cả về nhà Đảo nhậu tiếp thêm 2 lít rượu nữa, đến khoảng 15 giờ thì Liệt và Khởi nghỉ nhậu cả hai về nhà Liệt ngủ.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày khi Liệt ngủ thức dậy và còn đang nằm trên võng thấy em ruột của Liệt đang chơi với bạn là Phạm Huyền Tr. Liệt kêu Tr vào nhà bảo Tr ngồi lên võng nơi Liệt đang nằm nói chuyện. Một lúc sau Liệt kêu Tr vào buồng ngủ của Liệt tìm thuốc hút trên nóc mùng. Lúc này Liệt nảy sinh ý định giao cấu với Tr nên liền đi vào buồng… Tr nói "chú làm gì vậy, buông con ra nếu không buông thì con la lên" do sợ mọi người phát hiện nên Liệt phải buông Tr ra.

Liệt bị kết án 10 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em" .

Không người trông trẻ

Đặc điểm dân cư ở Cà Mau, nhất là các vùng nông thôn là các hộ gia đình sống xa nhau. Mỗi nhà một khoảnh ruộng. Nhiều đứa trẻ phải ở nhà một mình do cha mẹ đi làm. Chính hoàn cảnh này dẫn đến nhiều cháu bị xâm hại.

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 3- 7- 2006, Phan V

ăn Minh (sinh năm 1985) đi nhậu về ghé nhà anh Ngô Văn Đợi ngụ tại ấp Rạch Chèo, xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân. Khi vào nhà thấy chỉ có cháu Ngô Thị D, mới 10 tuổi, con anh Đợi đang ngồi xem Tivi, Minh nảy sinh ý định giao cấu. Minh ôm D đè xuống giường. D kêu la liền bị Minh dọa bóp cổ chết nên không dám la nữa mà chấp nhận cho Minh thực hiện hành vi đê hèn. Toà án vừa tuyên phạt Minh 17 năm tù.

Bị cáo Nguyễn V

ăn Vinh (1963), cũng vừa bị bị kết án 12 năm tù. Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 13-11-2005, sau khi đi nhậu về đến nhà của ông Nguyễn Văn Tân ở khóm 1, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, thì Vinh gặp cháu Nguyễn Kim D, mới 9 tuổi, Vinh kêu cháu D đưa dùm xuống bến đò. Trên đường, Vinh dụ cháu D vào lùm cây, cho cháu 2.500 đồng và kêu D nằm xuống cởi quần ra. D nghe theo lời của Vinh nằm xuống đất và cởi quần ra tới đầu gối. Lúc này có người dân sống ở khu vực này phát hiện và kêu nhiều người đến xem và bắt quả tang.

Vụ án khác thủ phạm là Lê Minh

Đô (SN 1987) . Khoảng 10 giờ 35 phút ngày 11-3-2005, tại nhà anh Mã Văn Vui ấp Đất Sét, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, Lê Minh Đô gặp cháu Mã Như N sinh ngày 16-9-1998 cùng em cháu là Mã Anh Thư chơi đùa trước sân. Lợi dụng lúc vợ chồng anh Vui không có mặt ở nhà, Đô nảy sinh ý định giao cấu với cháu N, khi đó mới 7 tuổi. Đô kêu cháu N vào buồng và cởi quần N ... Cháu Anh Thư phát hiện đi gọi người đến cứu, nên Đô không thực hiện được hành vi của mình.

Đô cũng vừa lĩnh án sơ thẩm 8 năm tù cho hành vi của mình.

Thiếu hiểu biết

Mới đây, Toà án tỉnh Cà Mau lại đưa ra xét xử bị cáo Lê Quốc Tổng (sinh năm 1962) về hành vi nhiều lần giao cấu với Trần Mỹ C, từ khi cô bé mới hơn 12 tuổi. Mặc dù đã có vợ nhưng Tổng vẫn khiến cho cô bé C mê mẩn. Cả hai bỏ quê rủ nhau lên Bình Dương và Bình Phước sống với nhau như vợ chồng. Đến tháng 02-2006, Tổng và C về địa phương. Hiện nay thì C có một đứa con chung với Tổng được 4 tháng tuổi. Đến ngày 17-7-2006 Tổng bị bắt theo lệnh truy nã và bị truy tố về tội hiếp dâm trẻ em .

Tương tự như vậy, bị cáo Trần V

ăn Phương (1984) bị kết án giao cấu với trẻ em do quan hệ với bạn gái mới 14 tuổi là Nguyễn Thị Bích Ng. Sau nhiều lần giao cấu với N, mẹ của Ngân phát hiện con gái mình đã mang thai. Đến ngày 23/6/2005 N sinh được một bé gái.

Một vụ án khác thể hiện sự thiếu hiểu biết của chính cha mẹ nạn nhân như sau: Phòng ở trọ của Đinh Văn Trường (1984) và phòng ở trọ của cháu Trần Thị Bích H (sinh năm 2000) ở gần nhau. Cháu H thường xuyên chạy qua phòng trọ của bị cáo để chơi. Lợi dụng sự ngây thơ của bé H, Trường đã ba lần giao cấu với cháu H, mặc dù cháu mới 5 tuổi.

Hành vi của bị cáo nghiêm trọng như vậy nhưng chính cha mẹ nạn nhân lại có đơn xin bãi nại cho Trường. Lý do là trong quá trình

điều tra, cha của Trường đã đưa cho gia đình số tiền 1 triệu đồng. Tất nhiên, bản án sơ thẩm vừa qua, Toà đã tuyên Đinh Xuân Trường phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”, với mức hình phạt đến 15 (mười lăm) năm tù.

**

Còn nhiều nguyên nhân khác như trình độ dân trí thấp, hầu hết các bị cáo đều ít học; công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật chưa hiệu quả; công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em còn nhiêu hạn chế…nên tình trạng xâm hại tình dục ở Cà Mau nhiều năm qua vẫn phức tạp. Đây quả là hồi chuông cảnh báo đến các bậc cha mẹ và chính quyền tỉnh Cà Mau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter