Thứ Ba, 25 tháng 9, 2007

Trung thu ở U Minh

Dù đang vội vàng vì ngồi nhờ máy nhưng xin được chia sẻ ngắn với các bạn về chuyến đi Cà Mau nhé.

Hôm đó, trời mưa tầm tã, xe đỗ bên bờ kênh có ngôi trường tiểu học Trường An, xã Khánh An mình ngỡ ngàng thấy cây cầu cách đây mấy tháng mình vừa chụp ảnh (đưa lên THEME) đã sụp đổ một nửa, chỉ còn một phần chơ vơ như phế binh đứng giữa dòng kênh. Buồn quá…Chỉ có mấy tháng mà đã thay đổi như vậy . Chưa cần mình mang tiền đến xây cầu mới nó đã tự sụp đổ mất rồi.

Buổi trao tặng 40 triệu đồng có cả ông Phó Bí thơ, ông Phó Chủ tịch huyện đến dự để chứng kiến. Mình cũng sợ mấy ổng tự ái vì viết bài gọi những người dân nơi đây là những người bị bỏ quên và dân nói cả năm chưa thấy mặt ông Chủ tịch xã…Vậy mà họ không nói gì, lại bảo nhà báo cố gắng giúp thêm nhiều nữa nha…Cứ như là trách nhiệm thuộc về ai đó.

Vì mình mang quà cứu trợ đến nên mấy xe ô tô đi theo, làm rộn ràng cả một xóm nghèo.Người dân chưa bao giờ thấy quan chức “quang lâm”, tất nhiên có cả giám đốc lâm trường, Chủ tịch xã, tập đoàn trưởng… đến xó rừng này tấp nập như hôm đó. Không biết người dân vui hay buồn vì sự có mặt của quan chức nhỉ?!

Trong số những người đến nhận quà, tôi thấy có chị Chi, vợ anh Tấn mà trong phóng sự có nói “cho 50 ngàn đồng bằng cả một năm tiền điện”. Chị Chi vui lắm, cười hoài, có phần hãnh diện …vì quen nhà báo (!).

Trong mỗi phần quà hôm đó có 20 kg gạo, 200 ngàn đồng, một túi bột ngọt, một túi muối I ốt, đặc biệt là có cặp bánh trung thu, một gói kẹo và cả lồng đèn. Mình nhắc anh em trong đoàn dù tăng chi phí cũng phải có bánh trung thu, lồng đèn cho các cháu, cả nến nữa, mỗi cháu chục cây.

Vậy mà có đứa trẻ hỏi bà rằng “cái này chơi sao bây giờ bà?”. Tội nghiệp từ bé đến giờ nó mới thấy có đèn ông sao. Cũng phải nói thêm, đèn ông sao, đèn bướm ở Cà Mau không đẹp như Hà Nội mà lại đắt hơn, 6-7 ngàn đồng/ cái, trong khi ở Hà Nội có khi chỉ 2 ngàn thôi.

(Một cộng tác viên đã viết bài về buổi cứu trợ này, vì mình không muốn viết về mình. Sẽ post bài ấy lên cho các bạn đọc sau nha)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter