Thứ Hai, 17 tháng 9, 2007

Ba ước mơ mùa thu

Rằm Trung thu, trẻ em, mà không chỉ trẻ em, sẽ chung vui dưới trăng với nhiều bánh trái, hoa quả và đồ chơi. Bọn trẻ thơ ngây chắc hẳn nhìn trăng có rất nhiều mơ ước. Còn người lớn chúng ta ước gì nhỉ?

1.Ở các thành phố thì bánh trung thu được bày bán từ đầu tháng tám âm lịch với nhiều loại khác nhau và giá cả cũng khác nhau, thông thường cũng dăm bảy chục ngàn một hộp, cá biệt có đến cả triệu đồng. Ngon là thế, đắt là thế mà chả ai ăn được nhiều, nên trẻ em thành phố sợ... bánh trung thu.

Mới đây vào blog, gặp ngay thông báo của tổ chức từ thiện MT, họ lên kế hoạch mang bánh trung thu đến cho trẻ em nghèo. Lần này họ mang niềm vui đến với trẻ em nghèo lại bị bệnh tật hiểm nghèo với nguyện vọng “
giúp cho những bệnh nhân nghèo có thêm nghị lực để tiếp tục chiến đấu với con đường bệnh tật chông gai còn rất dài phía trước”.

Như vậy là những nhà hảo tâm đã mang ánh trăng rằm đến cho những số phận không may mắn rồi. Giá như nhiều nơi làm được như vậy nhỉ?

2. Đưa con đi chơi Hàng Mã mới thấy tràn ngập đồ chơi Trung Quốc, từ những mặt hàng truyền thống như mặt nạ, đèn lồng, trống đến ô tô, gươm súng...Và hầu hết đều được làm bằng nhựa.

Trong khi các nước phát triển đang xem xét lại chất lượng đồ chơi bằng nhựa cho rằng không đảm bảo an toàn cho trẻ em thì con em chúng ta vẫn đang phải chơi những thứ đồ chơi không an toàn ấy. Lo quá.

Đồ chơi bằng nhựa của Việt Nam cũng không ít. Có thứ đồ chơi nào làm bằng nhựa rác thải y tế hay không nhỉ? Ai dám tin chắc là không? Chẳng lẽ ta không mua đồ chơi cho con trẻ?!

Ước mơ sao con em chúng ta có được những đồ chơi đẹp, có tính nhân văn và sáng tạo nhưng thật sự an toàn.

3.Và trung thu không thể không nói đến hoa trái, nào hồng trứng, bưởi, na, cam quýt, mãng cầu, rồi lê táo để bày cỗ trông trăng. Nhưng an toàn thực phẩm trong lĩnh vực này cũng rất nghiêm trọng. Ở thành phố nhiều gia đình đã không còn ăn lê táo nữa...

Bao giờ chúng ta, nhất là trẻ em có đủ thực phẩm sạch nhỉ?

Thôi, hãy để cho con trẻ ước mơ tiếp những giấc mơ con trẻ dưới ánh trăng thu, các bạn ạ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter