Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2007

Mại dâm - có dẹp được không?

Một gái mại dâm viết lời khai- Ảnh TN

Báo chí hôm nay lại tiếp tục đưa tin về việc điều tra đường dây tổ chức, môi giới tiếp viên karaoke khách sạn Lake Side bán dâm, ngày 5-10, Công an Hà Nội bắt tiếp "má mì" Trương Thị Hòa (tức Trang, 31 tuổi). Đây được coi là người điều hành chính của đường dây này.

Hòa là người thứ 4 bị bắt, nhưng là nhân vật có vai trò quan trọng, cầm đầu, chỉ huy các hoạt động mua bán dâm.

Rạng sáng 2-10, 6 tiếp viên Lake Side bị phát hiện đang bán dâm tại 2 khách sạn. Trong số khách mua dâm có 2 người nước ngoài.

Cơ quan điều tra xác định, tại khu vực phòng karaoke có 5 "má mì" quản lý đội ngũ tiếp viên 70-80 người. Khi khách có nhu cầu mua dâm, "má mì" tới thỏa thuận giá cả, và điều tiếp viên đi "phục vụ" tại những khách sạn nhỏ ở xung quanh.

Giá mỗi lần bán dâm ít nhất 60 USD, nếu qua đêm 80 USD. Cơ quan điều tra cho biết, đường dây mại dâm này hoạt động trong thời gian dài, thủ đoạn khá tinh vi. Các tiếp viên đi bán dâm được khám sức khỏe, ký hợp đồng làm việc với câu lạc bộ giải trí của khách sạn, nhưng không được nhận lương. Việc bán dâm chỉ diễn ra sau 24h giờ, khi các phòng karaoke đã đóng cửa và họ rời khách sạn.

Cơ quan điều tra cho biết, mỗi đêm khoảng 70-80 cô gái tới phục vụ khách hát karaoke. Họ được đánh số để "Má Mì" dễ quản lý. Hiện, thứ tự đã lên tới con số 173.

Khoảng 18h, các cô phải có mặt để điểm danh. Ai nghỉ sẽ trừ 100.000-200.0000 đồng/ngày. Một tháng, tiếp viên được phép nghỉ không quá 4 ngày. Mỗi má mì quản lý nhóm khoảng 10 tiếp viên. Ai đến sớm có quyền phục vụ khách trước. Nếu khách có nhu cầu mua dâm, quyền "bán" cũng được "Má Mì" ưu tiên cho người đến sớm.

Sau mỗi lần bán dâm các cô phải trả "hoa hồng" cho "Má Mì" 160.000 đồng (10 USD) hoặc 200.000 đồng.

"Má Mì" yêu cầu tiếp viên mỗi tối phải thay một bộ váy khác nhau, ai không chấp hành sẽ bị đuổi. Sáng nay, trong lúc lấy lời khai, có cô gái mặc váy màu đỏ ngắn đến nỗi phải khoác thêm chiếc áo dài bên ngoài khi làm việc với điều tra viên.

Qua vụ việc này ta có thể thấy, như vậy thu nhập một đêm bán dâm, các cô gái sẽ có từ 50-70 USD, sau khi trừ phần nộp cho má mì. Thu nhập như vậy bằng lương cử nhân mới ra trường làm trong 1 tháng. Cám dỗ quá lớn như vậy, liệu họ có từ bỏ được không?

Nếu không làm nghề này, các cô gái xinh đẹp nhưng không nghề ngỗng này sẽ làm gì?

Với các má mì, thu mỗi gái mại dâm 10 USD, nếu cả 173 nhân viên đều có việc làm thì mỗi đêm họ có thể thu 1730 USD, số tiền quá lớn. Có kinh doanh gì lãi hơn không nhỉ?

Việc tiếp viên của Lake Side bán dâm tái diễn chỉ hơn một năm sau khi cơ quan điều tra đột kích, triệt phá một đường dây mại dâm khác ở đây. Nhiều người tham gia đường dây đã ra tòa lĩnh án. Vấn đề đặt ra là liệu có thể phát triển du lịch mà không có sex không?

Có thể ngăn chặn được nạn mại dâm không?

Mong ý kiến của các bạn, về một vấn đề không mới nhưng chưa bao giờ cũ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter