Thứ Năm, 18 tháng 10, 2007

Yahoo!360 sắp đóng cửa...

Yahoo! 360 sắp “đóng cửa” chuyển “nhà mới”

Giao diện thử nghiệm của Yahoo! Mash.

(Dân trí) - Hãng cung cấp dịch vụ trực tuyến Yahoo đang lên kế hoạch ngừng hoạt động dịch vụ blog miễn phí đang rất thịnh hành hiện nay để khai trương mạng xã hội khác. Người dùng Yahoo! 360 sẽ được chuyển toàn bộ thông tin sang “ngôi nhà mới” này.

Từ tuần trước, Yahoo đã bắt đầu mời một nhóm khách hàng dùng thử nghiệm dịch vụ mới này. Hiện tại, Yahoo chưa thống nhất tên gọi cho dịch vụ mới này, nếu được số đông người dùng lựa chọn thì Yahoo! Mash sẽ là "ngôi nhà mới" của giới blogger Yahoo!360.

Giao diện của Mash rất sạch sẽ và đơn giản, giống như trang web chia sẻ ảnh của Yahoo - Flickr. “Với thiết kế đơn giản, người dùng sẽ dễ dàng điều khiển và kiểm soát toàn bộ trang web”, Terrell Karlsten, một thành viên nhóm phát triển Mash, nói.

Tất cả các thành phần (element) trên trang profile có thể được kéo-thả sang những vị trí khác nhau. Người dùng cũng có thể thay đổi layout và “dáng vẻ” của Mash mà không cần quá am hiểu về web.

Will Aldrich - Trưởng nhóm phát triển Mash - cho biết trên tờ DailyTech: “Mash vẫn mới trong giai đoạn sơ khai, chưa có nhiều tính năng hấp dẫn và còn nhiều lỗi. Vì thế, chúng tôi rất mong nhận được phản hồi từ những người dùng thử nghiệm để tiếp tục cố gắng phát triển thành công. Những gì các bạn muốn sử dụng chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng”.

Một độc giả của tờ New York Times cho biết, rất nhiều tính năng “độc” của bản thử nghiệm Mash không sử dụng được. Ví dụ như là chức năng nhắn tin cá nhân vẫn chưa được kích hoạt. Người dùng cũng không thể post dữ liệu và các thông tin cá nhân.

Tuy nhiên, hiện tại Yahoo chưa thông báo chính thức về việc này và có lẽ đầu năm 2008, hãng sẽ công bố việc chuyển đổi này.

N.H.

Theo Wired, DailyTech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter