Thứ Ba, 30 tháng 10, 2007

Mất ngủ kinh niên

Một đối tựợng mới lớn phạm tội hiếp dâm trẻ em- phia sau là nạn nhân và mẹ cô bé. Ảnh TORO tại TAND tỉnh Cà Mau

-Thiếu tiền chơi điện tử, nhóm cướp nhí do Đạo cầm đầu bàn nhau cướp giật tài sản. Nạn nhân của chúng là những phụ nữ chân yếu, tay mềm, có mang theo đồ trang sức trên người, chúng sẵn sàng gây thương tích cho người bị hại. Công an tỉnh Hải Dương đã tạm giam 5 tên cướp này, trong đó có 2 người ở tuổi vị thành niên Lê Văn Đạo, Nguyễn Khắc Cường, Lê Văn Thức, đều 18 tuổi; Ngô Tuấn Anh và Nguyễn Văn Định, 15 tuổi, trú tại xã Gia Tân, huyện Gia Lộc (Hải Dương).

- Kiểu tin như thế đầy trên các báo ấy mà bác. Có bọn đi cướp về thuê nhà trọ rồi quần hôn cơ bác ạ.

- Lại còn thế nữa. Ở đâu chú?

-Ở Hải Phòng. Nhóm cướp gồm 13 đứa trong đó có 2 thành viên nữ, thuê nhà trọ sống chung với nhau. Khi cướp được tài sản, chúng bán đi để mua thêm đồ nghề gây án. Chúng đều ở độ tuổi 16 - 25, không nghề nghiệp, bỏ nhà đi lang thang và thuê nhà sống chung với nhau.

- Không biết bố mẹ chúng ở đâu những ngày con cái họ bỏ nhà đi gây án nhỉ? Vụ xử ở Hà Nội mới đây cũng vậy, toàn trẻ con. 6 trong 7 bị cáo vẫn đang ngồi ghế nhà trường, chưa học xong cấp 3. Tất cả đều sinh năm 1991, khi phạm tội mới 16 tuổi. Sau khi bị khởi tố điều tra về tội cướp tài sản, chúng vẫn đi học.

-Cũng cướp hả bác?

-Ừ...Chúng nó đi rình những đôi nam nữ tình tự ở khu vực vắng người rồi dí dao vào doạ để cướp. Có đứa ra Toà còn chưa cao bằng chiếc micro ở vành móng ngựa mà.

-Rõ ràng lớp trẻ bây giờ phức tạp hơn chúng ta tưởng nhiều chú ạ. Chúng vờ đi học nhưng đưa nhau vào nhà nghỉ, thậm chí sau đó còn ghi hình cảnh yêu đương. Những đứa hư hơn nữa thì bỏ nhà rồi tụ tập với nhau, dẫn đến phạm tội.

-Vụ Vàng Anh cũng cho thấy lớp trẻ bây giờ không coi trọng lắm những giá trị đạo đức mà thế hệ trước đã đề cao. Chúng sống theo ý thích cá nhân...

-Nên gọi nó là sự suy đồi đạo đức lối sống hay chỉ là thói quen bị thay đổi nhỉ?

-Em cũng chả biết nói thế nào nhưng cha mẹ nào mà phải đối mặt với những vụ như Vàng Anh hôm nọ, hay vụ những đứa con mặc áo học trò ra Toà vì tội cướp... mới thấu hết nỗi đau.

-Cha mẹ cũng là nạn nhân của những đứa con “mất dạy”, nhưng cũng đồng thời là thủ phạm vì đã thiếu dạy dỗ, kèm cặp con cái chứ chú.

-Nói thế cũng đúng nhưng nhiều người nói bây giờ trông vào may rủi bác ạ. May được đứa con ngoan.

-Chú nói thế anh càng lo. Người ta nói rằng, khi con nhỏ, con cái làm ta mất ăn, nhưng khi lớn lên chúng lại làm ta mất ngủ...Mất ngủ kinh niên mất thôi.

- Không mất ngủ mới là chuyện lạ , bác ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags

Flag Counter